thiết kế tem nhãn phải thực hiện theo quy trình thế nào?

Giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường, làm sao để sản phẩm của doanh nghiệp mình lọt vào tầm mắt của người tiêu dùng là điều không dễ dàng. Một trong những yếu tố thu hút ánh nhìn của khách hàng đầu tiên đó chính là tem nhãn sản phẩm. Vậy, thiết kế tem nhãn phải thực hiện theo quy trình thế nào?

+Đầu tiên, trước khi bắt tay vào thiết kế, phải xác định xem tem nhãn sẽ được dán ở đâu trên sản phẩm. Nguyên tắc chung là tem nhãn phải dán ở nơi nổi bật, dễ nhìn thấy, dễ nhận diện.

+ Xác định kích thước, hình dạng, màu sắc của tem nhãn

Muốn xác định thì cần phải dựa vàou  đặc điểm của sản phẩm: sản phẩm thuộc mặt hàng nào, kích thước chai lọ hay bao bì sản phẩm ra sao,…

+Màu sắc in tem decal giấy phải nổi bật, thu hút, chữ phải có màu sắc tương phản với màu nên tem nhãn để người sử dụng dễ đọc.

Tem nhãn sản phẩm trên thị trường ngày nay có hai loại: cắt theo kích thước và cuộn. Các tùy chọn giấy, hình dạng và số lượng có sẵn sẽ tùy thuộc vào loại bạn chọn. Cả hai loại này bạn đều có  thể yêu cầu về kích thước.

Trong khi có những yếu tố khác cần cân nhắc khi lựa chọn giữa hai yếu tố này, bạn thường muốn cắt theo kích thước nếu bạn cần số lượng nhỏ. Tùy chọn cuộn có thể được sử dụng để in tem decal kim loại hoặc nhãn sản phẩm rõ ràng và dễ dàng hơn để bóc vỏ. Một số tùy chọn vật liệu có khả năng chịu nước.