Các loại poster – Dịch vụ thiết kế in poster chuyên nghiệp

Poster là 1 trong những ấn phẩm quảng cáo phổ biến trong nghành in ấn được sử dụng hàng chục năm nay. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp muốn nắm bắt sự chú ý của khách hàng của họ và chỉ có thể thông qua một tờ poster đẹp, độc đáo,chuyên nghiệp. Poster thường làm với kích thước vừa phải và có thiết kế độc đáo, chúng được xem là công cụ quảng bá hữu ích góp phần mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Giới thiệu về in poster

In poster là kỹ thuật in ấn với máy in kỹ thuật số để in ra các ấn phẩm truyền thông, quảng cáo một sự kiện của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Poster sẽ có kích thước và nội dung dựa trên ý tưởng thiết kế, nội dung cần truyền đạt sẽ quyết định đến kích thước poster.

Poster đặc biệt phát huy tác dụng quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, sự kiện ở những nơi công cộng, đông người. Ngoài ra, Poster còn là một công cụ đắc lực giúp các cửa hàng, đại lý tiêu thụ trong việc tác động đến quyết định “mua” của khách hàng tiềm năng khi so sánh các sản phẩm cùng loại. Với các ưu thế kể trên, Poster cần có một hình thức thể hiện thực sự độc đáo, hấp dẫn từ ý tưởng thể hiện, phong cách trình bày, góc nhìn độc đáo nhằm tôn vinh sản phẩm, sự kiện được quảng cáo. Tất cả phải được kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa đem đến cho khách hàng một sự bất ngờ thú vị, gây thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Các loại poster

Poster được chia thành nhiều loại với công dụng, mục đích quảng cáo khác nhau. Cho nên, trước khi lên kế hoạch quảng cáo bạn hãy xác định loại poster cần làm là gì đã.

1. Poster quảng cáo

Poster quảng cáo thường đặt ở nơi công cộng có nhiều người qua lại, mục đích quảng bá hình ảnh và sự kiên cần quảng cáo.

2. Poster nghệ thuật

Poster này đem lại cho khách hàng những thiết kế độc đáo, phản ánh phong cách ý tưởng của nhà thiết kế, đem đến cho người dùng những tác phẩm độc đáo khi ra mắt.

3. Poster truyền thông

Poster truyền thông là 1 sản phẩm không còn xa lạ với người làm trong lĩnh vực truyền thông hay tổ chức sự kiện. Hiểu đơn giản nhất, đơn vị quảng cáo sẽ thiết kế poster truyền thông đẹp nhất có thể để thu hút và gửi thông tin tới khách hàng tiềm năng. Cụ thể hơn là quảng bá cho sự kiện, mục đích của chương trình quảng cáo đó.

4. Poster cộng đồng

Dạng poster này khá phổ biến thường quảng cáo về các phim, các ngày lễ, tuyên truyền cổ động giúp mọi người nắm được những thông tin quan trọng.

Thiết kế poster đẹp, chuyên nghiệp trước khi đi in ấn

Lợi ích của việc có một poster là vậy, nhưng để có được một Poster quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp đem lại hiệu quả thì không phải đơn giản. Vậy làm thế nào để Poster của bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy? Đó là việc Poster phải có một thiết kế đẹp, đảm bảo một số quy tắc cơ bản sau đây:

1. Xác định chủ đề cần thể hiện, mục đích trước khi thiết kế poster:

Cũng giống như trước khi bắt đầu bất kì một chiến dịch Marketing nào thì trước khi bắt tay thiết kế bất kỳ ấn phẩm nào, ta cũng cần xác định chủ đề của Poster cần truyền tải thông điệp gì đến người đọc, khách hàng.

2. Xác định điểm nổi bật, ấn tượng nhất trong poster:

Sau khi đã nắm rõ chủ đề và tinh thần poster cần truyền tải, bạn hãy chọn một hình ảnh ấn tượng nhất để làm linh hồn cho cả poster. Đó có thể là hình sản phẩm của bạn, hình ảnh đồ họa đẹp nhất có thể, đôi khi là một hình ảnh đáng sợ,… Bước đầu tiên này là rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng và ấn tượng.

Điểm nổi bật này sẽ “đập thẳng” vào mắt khách hàng của bạn để thu hút họ ngay từ ảnh nhìn đầu tiên.

3. Lựa chọn màu sắc phù hợp cho poster:

Màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế. Mỗi màu sắc khác nhau sẽ đem lại những cảm xúc khác nhau. Bạn không thể thiết kế poster cho sự kiện giảm giá mùa hè mà lại toàn chọn tông màu trầm hoặc màu lạnh. Lựa chọn màu sắc là rất quan trọng.

Có một số lí thuyết sử dụng màu cơ bản nhất, bạn hãy tìm hiểu về nó trước khi quyết định tự thiết kế. Hoặc bạn có thể tham khảo một palette (bảng màu) có sẵn trên mạng. Các tông màu bạn chọn cần kết hợp hài hòa và bổ trợ tốt cho hình ảnh để mang đến hiệu quả thị giác tốt nhất.

5. Đừng quá tham thông tin:

Hãy bắt đầu thiết kế poster của bạn với phần thông tin quan trọng nhất và phần ít quan trọng hơn được xếp dần về phía sau. Không ai đọc hay chú ý đến một poster toàn chữ là chữ đâu. Để sắp xếp được thông tin hiệu quả, bạn hãy phân cấp thông tin theo từng cấp độ quan trọng.

Nếu làm tốt việc này sẽ dẫn dắt được người xem đi theo từng phần của poster. Việc sắc xếp thông tin như vậy cũng tạo cảm giác chuyên nghiệp và dễ chịu khi xem poster của bạn.

6. Chú ý tính đối xứng trong bố cục poster:

Một poster bắt mắt tổng thể phải vô cùng hài hòa. Để làm được điều này, bạn cần chú ý về sự đối xứng của thiết kế poster. Đừng làm cho phần trên hay phần dưới, bên trái hay bên phải của các poster quá “nặng” hay nhiều chữ sắp xếp về một phần nào đó.

Để khắc phục tình trạng lệch thông tin, bạn có thể áp dụng giải pháp đơn giản nhất là chia toàn bộ thiết kế thành hai nửa và đánh giá tầm quan trọng của mỗi phần ngang nhau để sắp xếp mọi thứ thật cân bằng.

7. Hãy chú ý đến những khoảng trống

Một Poster cần phả đem lại đủ thông tin cho khách hàng, tuy nhiên đôi khi bạn cần phải tạo ra những khoáng trống cho poster của mình. Những khoảng Trppngs (khoảng trắng) được coi như khoảng không gian để thở của các yếu tố đồ họa, chúng sẽ khiến thiết kế poster của bạn thoáng đãng, hài hòa hơn. Nó giúp người đọc thư giản hơn, đôi khi nó còn đem lại ấn tượng một cách mạnh mẽ cho người đọc.

Dịch vụ thiết kế in poster chuyên nghiệp Kiến An Phát

Kiến An Phát cũng là đơn vị chuyên thiết kế Poster quảng cáo, in poster tphcm cho các cá nhân, doanh nghiệp với chi phí vô cùng hợp lý. Do sở hữu quy trình làm việc chuyên nghiệp, tối ưu được các công đoạn thiết kế cùng với đội ngũ designer có kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể nhận file thiết kế Poster của mình trong thời gian ngắn ngủi. 1 số dịch vụ tiêu biểu:

+ Thiết kế Poster, ấn phẩm quảng cáo.

+ Thiết kế Poster, ấn phẩm tuyên truyền, cổ động.

+ Thiết kế Poster, ấn phẩm cho các chương trình nghệ thuật

+ Thiết kế Poster, ấn phẩm nghệ thuật

+ Dịch vụ thiết kế Poster tổng hợp

+ Dịch vụ thiết kế Poster theo yêu cầu khách hàng