Tìm hiểu về in poster – Sự quan trọng của in poster quảng cáo

Giữa thời đại hiện nay, nhu cầu thiết kế và in poster ngày càng phát triển. Poster đặc biệt phát huy tác dụng quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, sự kiện ở những nơi công cộng, đông người. Poster từ lâu đã trở thành công cụ marketing offline được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực.

Poster là gì?

Poster là một ấn phẩm dùng để truyền tải tải thông tin hoặc một thông điệp nào đó thông qua các từ ngữ hoặc thông qua những hình ảnh đồ họa (các biểu tượng, bức ảnh, tranh vẽ… ). Mục đích của chúng là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tốt ra thị trường. Poster thường làm với kích thước vừa phải và có thiết kế độc đáo, chúng được xem là công cụ quảng bá hữu ích góp phần mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Một poster phải truyền tải được thông điệp thật gần gũi với người xem nhưng vẫn phải đúng với mục đích làm poster  và đặc biệt là phải gây ấn tượng mạnh ngay cái nhìn đầu tiên. 

Cũng có những loại poster được thiết kế và in ấn với kích thước rất lớn và mọi người có thể nhận thấy từ khoảng cách rất xa. Những tấm poster đó thường được treo dọc các tuyến đường quốc lộ phục vụ cho các quảng cáo ngoài trời hoặc được treo bên ngoài các tòa nhà. Đôi khi, các poster được in có kích thước nhỏ như một tấm bưu thiếp và được gọi là tờ rơi.

Cho dù với hình dạng và kích thước như thế nào thì poster đều có duy nhất một mục đích đó là truyền tải thông tin, thông điệp của công ty bạn đến với khách hàng.

Sự quan trọng của các poster quảng cáo trong marketing

Với việc marketing, thì hình ảnh quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy mà việc thiết kế, in poster trở thành một trong những công việc được ưu tiên hàng đầu.

In poster quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng cao khả năng cạnh tranh. Tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách sâu sắc và rộng rãi.

Là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện mà cả doanh nghiệp đó tổ chức. Tuy nhiên,mục đích cuối cùng đó chính là lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, sản phẩm

Poster quảng cáo giúp thu hút sự chú ý nhiều hơn từ mọi đối tượng khách hàng, giúp doanh nghiệp tìm được khách hàng tiềm năng nhất.

Lợi ích của in poster quảng cáo trong marketing

– Tiết kiệm chi phí so với các loại hình quảng cáo khác

– Độ bao phủ đối tượng cao, vì mỗi poster được rất nhiều người xem qua.

– Sự nhận biết về poster diễn ra hết sức tự nhiên. Vì họ sẽ tự động xem poster ở một nơi nhiều lần tạo nên sự ghi nhớ tự nhiên.

– Chỉ cần hình ảnh ấn tượng, không cần text dài dòng.

– Độ hiệu quả cao. Rất nhiều cuộc khảo sát người mua hàng cho thấy phần lớn đã xem quảng cáo poster trước khi họ mua hàng.

Vai trò của in poster quảng cáo

Trong việc quảng cáo thì poster đóng vai trò rất quan trọng góp phần đưa thông tin dịch vụ tới khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Chính vì thế hiện nay nhu cầu in poster là rất lớn với những doanh nghiệp mới nổi hoặc muốn tung ra sản phẩm dịch vụ mới trên thị trường. Đây là hình thức quảng cáo trả phí với chi phí hợp lý nhất.

Một số chú ý về in poster tphcm

a) Về mặt yếu tố hiệu quả phải đảm bảo

1. Thu hút sự chú ý
2. Dụ dỗ người khác đọc hết các thông tin
3. Thể hiện thông tin một cách rõ ràng mạch lạc, không gây khó hiểu.
4. Khuyến khích, thúc đẩy các hành động tiếp theo sau khi xem poster

b) Về mặt kích thước

Thông thường, Poster thường được thiết kế và in ở kích thước 40 x 60 cm, hoặc 50 x 70 cm. Tuy nhiên, do từng mục đích sử dụng mà có sự biến thể về kích thước PosterChẳng hạn như 30 x 42 cm, 21 x 30 cm, 60 x 90 cm.

Trong trường hợp bạn muốn thiết kế một Poster khác với các kích thước tiêu chuẩn, bạn cần liên hệ với Kiến An Phát để tư vấn về mặt thiết kế và kích thước in cho chính xác nhất