Chất liệu in decal vỡ thường sử dụng

Chất liệu in decal vỡ thường sử dụng

Tem bể hay còn gọi là tem vỡ hoặc decal vỡ là loại tem được in trên chất liệu decal để dán lên sản phẩm, linh kiện nhằm bảo vệ, bảo hành ngay sau khi sản xuất. Thường chúng được dùng để niêm phong về sản phẩm còn nguyên tình trạng, khi bị bóc ra tức là linh kiện, sản phẩm đã bị bóc, vỡ. Vì thế decal vỡ được dùng khá nhiều cho các đơn vị, doanh nghiệp. Họ lựa chọn in decal vỡ khá nhiều để niêm phong sau khi sản xuất hàng hóa.

Các loại in decal vỡ / in tem bảo hành giá rẻ nào cũng được cấu tạo bởi 4 lớp khác nhau là: Lớp mặt, lớp keo, lớp silicon và lớp đế. Mỗi lớp lại được làm từ những chất liệu đặc thù, tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn cho mình những chất liệu phù hợp để có thể in ra mẫu decal vỡ chất lượng với giá thành phải chăng. Trong đó chất liệu các lớp keo, silicon có thể như các decal khác. Tuy nhiên có khác biệt chút ít về chất liệu lớp mặt cùng lớp đế tem bể.

Chất liệu in decal vỡ thường sử dụng

Chất lớp mặt của decal vỡ:

Thông thường, người ta có thể sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để in decal như: chất liệu giấy, chất liệu nhựa hay chất liệu vải. Tuy nhiên, vì là decal vỡ nên chất liệu để in lớp mặt bắt buộc là giấy. Mặc dù vậy, decal vỡ lại có 2 loại là decal vỡ giòn, và decal vỡ dai.

  • Với decal vỡ giòn, giấy được in lớp mặt phải là giấy có độ giòn cao, khi decal chịu bất cứ tác động nào dù là nhỏ nhất cũng có thể vỡ vụn ra nhiều mảnh nhỏ.
  • Với decal vỡ dai, lớp mặt không quá dễ vỡ thành nhiều mảnh, đồng thời, chúng lại có độ dính cao trên bề mặt sản phẩm, khó loại bỏ.

Lớp đế của decal vỡ là lớp cuối cùng. Đây là lớp dùng để dán decal lên khi chưa sử dụng dán lên trên bề mặt sản phẩm. Người ta có thể sử dụng giấy Kraft hay Glassine để làm lớp này. Tuy nhiên, vì lớp đế này không cần dùng đến sau khi lột tem và dán lên trên sản phẩm nên chất liệu được sử dụng không được quan tâm và đầu tư nhiều.